Bí quyết lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Không ít phụ nữ rất mất tự tin với vóc dáng sau khi sinh của mình, sau đây là 4 bí quyết cứu cánh cho chị em lấy lại vóc dáng chuẩn của mình.

Trung bình phụ nữ mang thai tăng khoảng 10kg trong suốt 9 tháng thai nghén, đây cũng là thời điểm mỡ tích tụ khiến vóc dáng thon thả ngày nào trở nên mất cân đối. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể “lật ngược tình thế” với 4 bí quyết dưới đây:

1. Chế độ dinh dưỡng

Một trong những yếu tố tiên quyết trong quá trình lấy lại vóc dáng mà bạn cần phải hết sức chú ý. Các chuyên gia cho biết, các đồ uống có ga, đồ ăn vặt, dầu mỡ và chất ngọt sẽ khiến quá trình “lội ngược dòng” của bạn càng trở nên khó khăn. Bạn chỉ nên làm bạn với các thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, rau củ, các loạt ngũ cốc, đậu nành. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn lấy lại dáng vóc mà còn

2. Cho con bú

Có nhiều người không biết rằng cho con bú cũng là một trong những giảm pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả, bởi công việc này giúp người mẹ đốt cháy calo nhanh gấp 10 lần, giúp vòng bụng được nhỏ gọn nhanh chóng.

3. Hoạt động thể thao

Các hoạt động ngoài trời thể thao được đánh giá là một hoạt động không thể thiếu trong quá trình giảm cân của các bà mẹ. Hãy dành thời gian chạy bộ, bơi lội, đánh cầu lông hay yoga để nhanh chóng lấy lại sự cân bằng cũng như tránh các chứng trầm cảm khác.

4. Suy nghĩ tích cực

Nhiều phụ nữ sau khi sinh mắc chứng trầm cảm, hay bạn quá sốt ruột cho việc phải lấy lại vóc dáng xưa kia ngay lập tức. Hãy nhớ rằng mọi thành công đều cần có quá trình, và hãy kiên nhẫn với 4 nguyên tắc trên. Đặc biệt tinh thần và suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn phần nào cảm thấy thoải mái và vui vẻ với những việc mình đang làm.